Trường MN Thị Trấn Đức Phổ
Trường MN Thị Trấn Đức Phổ
Thị Trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ - Quảng Ngãi
Điện thoại: 0987289722 - Email: dfffe@gmail.com
18:34 EST Thứ năm, 13/12/2018
RSS

Giới thiệu Website

  • Ảnh 01
  • Ảnh 02
  • Ảnh 03

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Tìm kiếm Google

Chia sẻ Facebook

Bạn bè, người thân

Banner quảng cáo online

Quảng cáo truyền hình

Bảng, biển, tờ rơi QC

Các hình thức QC khác

Quảng cáo
Quảng cáo 2
Quảng cáo 3

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 5

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 3


Hôm nayHôm nay : 184

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2376

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 105988

Trang nhất » Tin tức » Tin tức - sự kiện

HỘI NGHỊ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2016-2017

Thứ hai - 09/01/2017 03:54
HỘI NGHỊ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2016-2017

HỘI NGHỊ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2016-2017

PHÒNG GD&ĐT ĐỨC PHỔ                                         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN                                                  Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 Số: 55 /BC-TrMNTT                                                                      Đức Phổ, ngày 30 tháng 12 năm 2016
 
BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016 - 2017
VÀ PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CHỦ YẾU KÌ II, NĂM HỌC 2016-2017
                   Căn cứ Công văn hướng dẫn số 849/PGDĐT-VP ngày 16 tháng 12 năm 2016 về việc hướng dẫn báo cáo Sơ kết kì I, năm học 2016-2017;
                   Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học của Trường Mầm non Thị trấn Đức Phổ, Trường Mầm non Thị trấn Đức Phổ xây dựng báo cáo Sơ kết kì I, năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu kì II, năm học 2016-2017 cụ thể như sau:
Phần I
Kết quả thực hiện nhiệm vụ kì I, năm học 2016-2017
           I. Phần I. Khái quát về đặc điểm, tình hình và bối cảnh triển khai nhiệm vụ năm học 2016 - 2017:
           1. Số liệu giáo viên và học sinh:
           a. Số lượng học sinh:
                Năm học 2016-2017 theo kế hoạch phát triển trường lớp trường Mầm non Thị trấn Đức Phổ có 4 điểm trường, trong đó có 3 điểm có học sinh học với 17 lớp/ 572/272 học sinh. Cơ sở 1 – TDP 2 Thị trấn Đức Phổ có 10 lớp 339/159 nữ; Cơ sở 2 – TDP 1 Thị trấn Đức Phổ có 6 lớp 211/103 nữ; Cơ sở 3- TDP 4 thị trấn Đức Phổ có 1 lớp 22/10 nữ. Tổng số trẻ đến trường được chia ra cụ thể từng khối lớp như sau:
               - Khối lớp Nhà trẻ 72/36 nữ                                                               
 Trong đó: Nhóm lớn: 51/23nữ  ; Nhóm nhỏ 22/13 nữ
               - Khối lớp MG bé: 04 lớp với 128/ 54 nữ
              - Khối lớp MG Nhỡ:  05 lớp với 189/99 nữ
              - Khối lớp MG lớn:  05 lớp với   183/83 nữ
            b. Đội ngũ giáo viên:
              - Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường là: 52/50 nữ.
              - Trong đó : BGH: 3/3 nữ  
              - Giáo viên trực tiếp: 34/34 nữ
              - Đảng viên: 16 đ/c ( có 01 đồng chí mới kết nạp, đảng viên dự bị)
              - Nhân viên hành chính: 3 /3 nữ.
              - Nhân viên bảo vệ: 2/ 2 nam
              - Nhân viên cấp dưỡng: 10/ 10 nữ         
               -  Trong đó giáo viên trực tiếp đứng lớp đạt trình độ chuẩn là 100%. Giáo viên có trình độ trên chuẩn là: 26/34 đ/c- tỉ lệ 76,5. Hiện tại nhà trường có 04 giáo viên đang theo học vượt chuẩn.
                 2. Thuận lợi và khó khăn:
                a. Thuận lợi:
               - 100% nhóm, lớp thực hiện theo đúng phân phối chương trình CSGDMN                                                                 
              - CB, GV,NV có bề dày trong công tác quản lí, chăm sóc giáo dục trẻ
               - Tỉ lệ giáo viên giảng dạy có trình độ chuyên môn vượt chuẩn khá cao, nhiệt tình.
               - Phần lớn CMHS, địa phương, Phòng GD-ĐT quan tâm sâu sát.
                 b. Khó khăn:  
                - Hầu hết các điểm trường sân chơi chưa được qui hoạch đúng qui cách, như điểm trường cơ sở 1 sân trường chưa bằng phẳng, còn khoảng 175 m2 luôn bị ngập nước khi có trời mưa; điểm cơ sở 2 và 3, sân đất bẩn, không đủ điều kiện để tổ chức các hoạt động, vui chơi ngoài trời cho học sinh.     
               - Tỉ lệ học sinh/ lớp cao so với Điều lệ trường mầm non
               - Nhà trường luôn bị áp lực về công tác tuyển sinh vì thiếu phòng học
               - Điểm trường cơ sở 2 thiếu phòng chức năng
               - Nhân viên cấp dưỡng chưa có chế độ lương ổn định, cuộc sống bấp bênh. 
              II. Công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện:
              1. Công tác xây dựng văn bản, tham mưu, phối hợp tổ chức thực hiện:
          - Ngay từ đầu năm học nhà trường đã tiếp tục triển khai các văn bản nội dung hướng đẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 cho tất cả CBGVNV và Ban đại diện CMHS.
          - Hiệu trưởng nhà trường xây dựng kế hoạch và kiện toàn các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, phối hợp với BCH công đoàn phát động phong trào thi đua trong CBGV và tổ chức ký cam kết giữa Hiệu trưởng, Công đoàn và CBGV trong trường.
          - Tham mưu chính quyền địa phương, lãnh đạo phòng GD-ĐT, ban đại diện CMHS xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn cho học sinh, đảm bảo về cơ sở vật chất để đáp ứng các điều kiện dạy và học.
                2. Công tác chỉ đạo, triển khai:
             + Hình thức thực hiện:
             Triển khai trong cuộc họp hội đồng đầu năm học, cuối học kì được đánh giá sơ kết, báo cáo kết quả trong Liên tịch, thông qua hội đồng giáo viên. Một số khoản phí bán trú có liên quan đến phụ huynh học sinh, nhà trường luôn chú trọng đến các buổi họp Ban đại diện hội cha me trường để báo cáo, đề xuất, xin ý kiến chi, sơ kết theo kỳ. Ban giám hiệu trường luôn phối hợp với thanh tra nhân dân, công đoàn trường để họ cùng nắm bắt, chia sẻ và thống nhất các khoản thu, chi của trường và cùng chịu trách nhiệm với trường. Nhờ có sự phối hợp trên mà trong học kì I nhà trường chưa có trường hợp nào vi phạm về công tác tài chính. Đặc biệt, nhà trường có bản công khai tài chính bán trú hàng ngày, các khoản khác được công khai theo kì, tại bản công khai tài chính của trường.
             + Kết quả: học kì qua, có 01 lần họp Ban đại diện HCMHS, 01 lần hội nghị, 01 lần họp phụ huynh học sinh toàn trường. Có bản công khai tài chính theo thực đơn nhà trường, được đông đảo phụ huynh nhất trí cao.
                -  Đầu năm học  nhà trường quản lý  thu chi theo đúng quy định của nhà nước, không vi phạm các khoản lạm thu từ phụ huynh.
                3. Công tác tuyên truyền, tổ chức thực hiện:
                a. Nhà trường đã triển khai thực hiện xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, chi tiết để triển khai thực hiện nhiệm vụ Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng ( khóa XI) về “ Một số vấn đề cấp bách xây dựng đảng hiện nay”
                b. Triển khai thực hiện chương trình hành động số 40- CTr/ HU của Huyện ủy, Kế hoạch số 5447/KH-UBND ngày 14 tháng 11 năm 2014 của UBND tỉnh, Kế hoạch số 2633/KH- UBND ngày 30/11/2015 của UBND huyện về thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng  đảm bảo các yêu cầu đề ra.
                c. Thực hiện tốt Chỉ thị số 12/ CT- UBND ngày 22/9/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi và Công văn số 2184/UBND ngày 07 tháng 10 năm 2015 của UBND huyện về việc triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016 theo đúng kế hoạch.
                d. Triển khai và thực hiện hiệu quả Kết quả triển khai thực hiện Thông tư số 09/2009/TT- BGD-ĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 về việc thực hiện 3 công khai.
               đ. Triển khai, thực hiện Công văn số 1222/SGD ĐT- SKHTC ngày 24 tháng 7 năm 2015 của Sở giáo dục và Đào tạo về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục đầu năm học 2015-2016.
                e. Áp dụng Công văn số 6890/ BGDĐT- KHTC ngày 18/10/2010 để quản lý, sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện
                ê. Vận dụng TT 55/2011/TT- BGD ĐT ngày 22 tháng 11 năm 2011 để thực hiện thu chi quỹ hoạt động của Ban đại diện CMHS.
                III. Tổ chức hoạt động giáo dục và đào tạo:
                1. Tổ chức dạy và học theo kế hoạch theo kế hoạch:
                 - Thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động giáo dục:
                 - Chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh với khung thời gian 37 tuần (học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần). Kế hoạch chăm sóc giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng học tập của học sinh.
                - Tạo điều kiện cho các tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên được chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và lựa chọn nội dung tích hợp,  đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục lễ giáo và rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết về thế giới xung quanh. Kế hoạch dạy học của tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để  kiểm tra.
                  2. Tích cực triển khai, tổ chức đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá:
                  a. Tiếp tục đổi mới phương thức dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của trẻ:
          + Tổ chức cho CBGV tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá.
          + Tăng cường công tác tập huấn lại cho giáo viên ở  tổ chuyên môn.
          + Đẩy mạnh việc sinh hoạt chuyên đề: tổ chức, xây dựng chuyên đề, thao giảng, dự giờ rút kinh nghiệm.
          + Kết quả dự giờ giáo viên trong học kì: 30 tiết ( trong đó loại giỏi 25- Tỉ lệ 83%; Khá 05 tiết-Tỉ lệ 16,7%). Tăng so với năm học trước: 09 tiết
           + Thao giảng cấp trường: 10 tiết- đạt giỏi 10 tiết – Tỉ lệ 100%
           + Kết quả kiểm tra chuyên môn, chuyên đề: 15 giáo viên, 100% đạt loại giỏi, khá. Tăng so với năm học trước: 06 giáo viên.
            + Tổng số hồ sơ sổ sách được kiểm tra 34/34 bộ ( Giỏi: 24 bộ - Tỉ lệ: 70,6%; Khá 10 bộ- Tỉ lệ: 29,4%)
              b. Đổi mới hình thức dạy học:
           -  Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin  như: dạy học bằng giáo án điện tử, sử dụng hình ảnh trên vi tính để thay cho sử dụng đồ dùng dạy học chưa đẹp, chưa bắt mắt trẻ.
          - Coi trọng nhiệm vụ, hướng dẫn và khảo sát chất lượng học sinh.
          c. Thực hiện nghiêm túc, đúng quy định về khẩu phần ăn của trẻ trên phần mềm dinh dưỡng, không cắt xén thực phẩm, thay đổi thực đơn theo mùa, chọn các nhà hợp đồng thực phẩm sạch để hợp đồng thực phẩm chế biến thức ăn cho trẻ hợp vệ sinh.
         3. Tổ chức tham gia tích cực các hội thi do ngành phát động trong học sinh, giáo viên :
        * Các cuộc thi của học sinh:
Trong năm học, trường  tổ chức cho HS tham gia đầy đủ các hội thi các cấp:
          - Tổ chức Hội thi Bé phát triển vận động cấp trường có 39/39 cháu dự thi và đạt giải- Tỉ lệ 100%.  
          - Thi Bé phát triển vận động cấp huyện đạt giải Ba toàn đoàn, có 01 trẻ dự thi cấp tỉnh đạt giải II
         - Tiết mục đồng diễn thể dục cấp huyện đạt giải nhất.
          - Tổ chức phát động từng đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn như đăng ký tiết dạy tốt, đăng ký chuyên đề, dự giờ, thao giảng, đăng ký viết SKKN, tham gia BDTX, đăng ký chỉ tiêu chất lượng giáo dục..
          - Nhìn chung, giáo viên rất nhiệt tình trong công tác hội thi, đăng ký luôn vượt chỉ tiêu.
           IV. Kết quả thực hiện các giải pháp phát triển giáo dục:
           1. Kết quả thực hiện giải pháp phát triển giáo dục theo hướng dẫn nhiệm vụ năm học, học kì 1:
             a. Đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, khảo sát chất lượng và đánh giá chất lượng giáo dục:
            * Ưu điểm:
            - Giáo viên biết vận dụng phương pháp dạy học mới được tập huấn, dựa vào dấu hiệu đặc trưng của phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động của học sinh, sử dụng các kĩ thuật dạy học đạt kết quả khá tốt.
             - Giáo viên các bộ môn đã thể hiện các dấu hiệu đặc trưng của bộ môn, biết dạy học bằng cách nêu vấn đề, gợi mở để các em hình thành kiến thức. Việc lồng ghép giáo dục kỹ năng sống và giáo dục môi trường thường xuyên theo chương trình dạy học.
             - Đa số giáo viên biết dùng phiếu học tập để củng cố, luyên tập. Việc thảo luận Tổ, nhóm cũng được nhiều giáo viên tổ chức có hiệu quả trong các tiết dạy từ đó học sinh chủ động, tích cực hơn trong hoạt động học tập.
             - Việc đánh khảo sát chất lượng trẻ được thực hiện nghiêm túc, đúng theo TT 23/2010/TTBGD ĐT ngày 23 tháng 7 năm 2010
             - Qua kiểm tra, đánh giá cuối năm của tổ chuyên môn, không có giáo viên nào vi phạm quy chế chuyên môn
             *Hạn chế:
             - Một số ít giáo viên lớn tuổi còn ngại khó khi đổi mới PPDH, khi tiếp cận PP mới, Kĩ thuật dạy học mới.
             - Một số giáo viên làm theo phong trào, chưa thật tự giác, thường xuyên phần lớn do tỉ lệ học sinh trên lớp khá cao, bình quân 35 học sinh/lớp.
              b. Đổi mới công tác quản lý giáo dục:
             - Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý giáo dục.
             - Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương, giải pháp trong quản lý và đổi mới giáo dục. Thực hiện đầy đủ, kịp thời đối với chính sách ưu đãi của nhà nước đối với cán bộ giáo viên học sinh.
             - Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Ban hành các văn bản hành chính đúng trình tự và thủ tục, thể thức, hành vi, hành chính đúng mực, điều hành các hoạt động bài bản. Các quyết định được thực hiện nghiêm túc.
            - Xây dựng và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, quy chế chi tiêu nội bộ, đảm bảo tốt ba công khai.
            - Xây dựng chương trình và kế hoạch giáo dục phù hợp với nhà trường; tăng cường kỷ cương đối với học sinh từ nền nếp; đối với giáo viên từ việc soạn giảng.
            - Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh trong việc quản lý con em ở nhà.
               c. Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; thực hiện quy hoạch phát triển nhân lực đáp ứng yêu cầu về số lượng, chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu đổi mới hình thức tổ chức giáo dục, sách hướng dẫn thực hiện chương trình CSGD trẻ:
              - Quán triệt trong đội ngũ CBGVNV các chủ trương của Đảng, Chính phủ về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục để mỗi CBGVNV có nhận thức đúng và hành động thiết thực các hoạt động đổi mới của ngành.
              - Tham mưu với lãnh đạo ngành về công tác cán bộ, giáo viên để tăng cường những giáo viên có năng lực chuyên môn nhằm xây dựng trường có chất lượng cao trong huyện.
              - Hàng năm đánh giá giáo viên theo đúng chuẩn nghề nghiệp góp phần thiết thực trong việc tự đánh giá bản thân giúp mọi người có kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao nhận thức về chính trị, nghiệp vụ chuyên môn.
              - Tạo mọi điều kiện để cán bộ, giáo viên tham gia các lớp quản lý giáo dục, các lớp tập huấn chuyên môn do ngành tổ chức.
             - Tổ chức cho cán bộ, giáo viên tham gia các lớp Bồi dưỡng thường xuyên thuộc các nội dung 2016. Kết quả cán bộ, giáo viên tham gia 100%.
            - Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm cho công tác dự nguồn cán bộ quản lý. Đến nay đã có 01 giáo viên được Bổ nhiệm  PHT, hiện 01 giáo viên đã hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm.
            - Giới thiệu 01 Đoàn viên ưu tú tham gia lóp kết nạp đảng viên mới.
            - Tổ chức cho 100% cán bộ giáo viên đăng ký thi đua và xây dựng kế hoạch phấn đấu. Nhà trường xây dựng kế hoạch và phát động thi đua mỗi năm 2 đợt, tổ chức đôn đốc việc thực hiện kế hoạch về các chỉ tiêu đăng ký. Cuối năm, cuối kỳ tổ chức họp đánh giá phân loại trên cơ sở bản đăng ký của tập thể cá nhân đầu năm học. Kết quả đăng kí thi đua đầu năm học 2016-2017 như sau:
            - Danh hiệu LĐTT 70%
            - Danh hiệu  CSTĐ cơ sở: 06
           - 05 GV được UBND huyện khen
          - Có 01 đồng chí được đề nghị danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh và UBND tỉnh tặng Bằng khen
            d. Công tác xã hội hoá giáo dục:
           - Tăng cường công tác XHHGD để tạo môi trường và điều kiện học tập cho trẻ theo hướng phát triển tốt hơn.
           - Kết quả đạt được: Đã huy động các nhà doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện hỗ trợ kinh phí vẽ trang trí mãng tường rào tại  điểm trường cơ sở 1 và trang trí một số cột tường bên ngoài lớp học với số tiền hơn 22 triệu đồng. Ngoài ra, CMHS còn ủng hộ cho trường hơn 200 chiếc chén ăn cơm cho trê.
               2. Đánh giá chung:
                a. Kết quả đạt được (kết quả nổi bật):
           - Trong học kì I năm học 2016-2017, Trường Mầm non Thị trấn đã thực hiện đầy đủ nội dung chương trình dạy học theo Chỉ thị nhiệm vụ năm học của Bộ Giáo dục   - Đào tạo.
           - Kết quả các mặt chăm sóc giáo dục của trường đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, tăng hơn so với cùng kì năm học trước và có hướng phát triển. Nhà trường đã tổ chức, duy trì phong trào thi đua, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, hoạt động học tập ngoài trời. Đặc biệt tham gia các hội thi của ngành tổ chức đạt hiệu quả.
          - Tổ chức thực hiện các cuộc vận động đạt kết quả tốt. Cơ sở vật chất được giữ gìn và sử dụng có hiệu quả, làm tốt công tác phổ cập, kiểm định; chú trọng việc tạo môi trường học tập thân thiện; xanh, sạch, đẹp bên trong và ngoài lớp học, nhà trường đã giữ vững được nề nếp hoạt động, chăm sóc giáo dục tốt.
                  Kết quả cụ thể như sau:
                 * Công tác hội thi:
                    + Tổ chức tốt hội thi Bé phát triển vận động cấp trường, nhằm rèn luyện sức khoẻ cho trẻ, được đông đảo phụ huynh hưởng ứng
                    + Giải Nhất toàn đồng diễn thể dục cấp huyện
                 * Khảo sát chất lượng trẻ:
                    + 100% trẻ đến lớp được đánh giá khảo sát chất lượng đầu năm
Mức độ Thể chất Ngôn ngữ Tình cảm xã hội Nhận thức
Đạt 130=71% 132=72% 134=73% 140=76%
Chưa đạt 53= 29% 51=28% 49=27% 43=24%
 
      *  Kết quả cân đo theo dõi biểu đồ cuối năm:
       Mục Nhà trẻ Tỷ lệ Mẫu giáo Tỷ
 lệ
Ghi chú
 
Chiều cao
Tổng số 72/36   500/236   Tỉ lệ trẻ thấp còi và suy dinh dưỡng nặng giảm thấp hơn so với cùng kì năm học trước
Trẻ PT BT 64/31 88,2 479/224 90,4
Trẻ cao hơn tuổi 0 0 03 0,5
Trẻ thấp còi độ I 8/5 11,1 18/12 3,6
Thấp còi độ II 0 0 0 0
 
Cân nặng
Trẻ PT BT 67/35 92,2 443/213 91
Trẻ phát triển hơn tuổi 1 1,3 42/10 6,6
Trẻ SDD vừa 4/1 5,7 14/12 2,9
  Trẻ SDD nặng 0 0 1/1 0,2
                                                                
             * Kết quả công tác PCGD: hoàn thành PCGD GMNNNT 
             * Kết quả công tác KĐCL đạt: tự đánh giá đạt Cấp độ 2
            b. Hạn chế, yếu kém:
               - Phòng chức năng như: GDAN, phòng kitmas chưa đủ để đáp ứng nhu cầu dạy và học.
              - Điểm trường cơ sở 2  đồ chơi ngoài trời chưa nhiều. Mặt bằng sân trường có cải tạo nhưng vẫn chưa đáp ứng, thiếu sân tập cho học sinh và một số phòng chức năng như GDAN, GDTC. Đây là điểm khuyết lớn của nhà trường đã tạo cơ hội cho phụ huynh có sự so sánh với điểm trường trung tâm dẫn đến việc tuyển sinh của trường còn gặp nhiều khó khăn, mất cân đối học sinh.
            - Tỉ lệ học sinh/ lớp khá cao, áp lực tuyển sinh của nhà trường luôn quá tải.
          -  Bếp ăn của trường không có kho chứa hàng
          - Kinh phí ngân sách cấp thấp so với nhu cầu thực tế.
          - Số học sinh trung bình năm học chiếm trên 10% và số trẻ suy dinh dưỡng vẫn còn.
          c. Nguyên nhân và bài học kinh nghiệm:
            Nguyên nhân:
            - Kinh phí chi trực trưa cho giáo viên chiếm 55,9 % trên tổng kinh phí hoạt động ngân sách của trường, nhà trường không có đủ kinh phí để chi cho hoạt động chuyên môn.
           - Một số ít giáo viên ngại đổi mới trong dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin.
           - Công tác quản lí chất lượng, kiểm tra, giám sát đôi lúc chưa thường xuyên.
           Bài học kinh nghiệm:
          - Giáo viên chủ nhiệm cần phối hợp chặt chẽ hơn với  cha mẹ học sinh trong việc chăm sóc giáo dục trẻ yếu về thể chất.
          - Cần tổ chức nhiều hơn và đổi mới về hình thức, nội dung các hoạt động ngoài trời, hoạt động aerbic…để thu hút nhiều trẻ tham gia.
          - Cần đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để hoàn thiện hơn về cơ sở vật chất, môi trường học tập bên ngoài lớp tại điểm trường cơ sở 2.Tham mưu tốt với Hội CMHS, với chính quyền địa phương, Hội khuyến học, Hội cựu giáo chức, các nhà doanh nghiệp trên địa bàn Thị trấn
            V. Đề xuất, kiến nghị:
           1. Sở GD-ĐT:
Cần điều chỉnh kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng thường cho phù hợp để tránh gây ảnh hưởng đến công tác chuyên môn của nhà trường.
            2. UBND huyện:
Đầu tư vốn  để  xây dựng thêm 02 phòng học và các phòng chức năng tại điểm trường cơ sở 2, nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc giáo dục trẻ và giảm tải áp lực trong công tác tuyển sinh, trong những năm học tiếp theo.
            3. Phòng GDĐT:
          - Cần tăng cường những giáo viên trẻ, có ngoại hình tương đối và có tay nghề vững vàng để thay thế những giáo viên về hưu, giáo viên tăng lớp trong những năm học đến.
          - Cần có các văn bản chỉ đạo sát với thực tiễn công tác bán trú.
         
Phần II.
PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CHỦ YẾU HỌC KÌ II, NẶM HỌC 2016 - 2017
         1. Công tác chính trị - đạo đức:
          - Tiếp tục quán triệt các Chỉ thị Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của  Nhà nước, các quy định của ngành về nhiệm vụ của năm học.
          - Tăng cường thực hiện nề nếp, kỷ cương, nội qui trường lớp.
          - Tổ chức tốt phong trào thi đua Mừng Đảng, mừng Xuân; Chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3; Chào mừng ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam 30/4, mừng Sinh nhật Bác Hồ 19/5.
          - Mỗi cán bộ GV,CNV có đăng ký việc làm cụ thể về các nội dung học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
          2. Công tác chuyên môn:
            - Nhà trường chấn chỉnh nề nếp dạy học và hoạt động chăm sóc giáo dục tốt hơn. Quan tâm nhiều hơn đến việc ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy và quản lý.
           - Từng giáo viên rút kinh nghiệm, cải tiến cách dạy học phù hợp đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng  kết quả chăm sóc giáo dục của trường.
          - Đảm bảo thực hiện đầy đủ qui chế chuyên môn theo qui định và tham gia các hoạt động chuyên môn do Phòng GD tổ chức, dự giờ, thao giảng ở cấp huyện, dạy học theo phương pháp đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
          - Tiếp tục thực hiện sinh hoạt chuyên môn đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, dạy học theo chủ đề, theo nghiên cứu bài học ở tổ nhóm chuyên môn, cụm trường, thao giảng cấp huyện do PGD&ĐT tổ chức theo kế hoạch.
         -Tham gia các hội thi do Bộ, Sở, Phòng GD tổ chức.
         - Có kế hoạch thi chọn, bồi dưỡng các đội tuyển giáo viên dạy giỏi để dự thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh đạt kết quả tốt.
         - Tổ chức, cải thiện chất lượng bữa ăn cho trẻ.
         - Tổ trưởng chuyên môn, BGH tích cực dự giờ thăm lớp, kiểm tra đột xuất để tạo phong trào dạy tốt học tốt; giáo viên bộ môn, GVCN rà soát lại các chỉ tiêu chất lượng để có biện pháp thực hiện đạt các yêu cầu đề ra.
         3. Công tác giáo dục phối hợp:
          - Đẩy mạnh thực hiện các nội dung phong trào xây dựng: “Trường học thân thiện-học sinh tích cực”, đi sâu từng nội dung để thực hiện, trên cơ sở rà soát, xây dựng các hoạt động cụ thể, phù hợp với điều kiện của nhà trường.
           - Tiếp tục phong trào ủng hộ học sinh vùng khó khăn, tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo theo chủ trương của SGD&ĐT Quảng Ngãi để giúp đỡ trẻ em nghèo, tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi cán bộ CNV đóng góp  xây dựng quỹ khuyến học giúp đỡ học sinh nghèo của trường vươn lên học tập.
           - Tổ chức một số hoạt động  tham quan học tập như: Đồn biên phòng, Nhà lưu niệm Bác Phạm Xuân Hòa, Trường tiểu học để giáo dục cho trẻ tình yêu quê hương đất nước, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp...
          - Duy trì tổ chức tốt các ngày Hội, Lễ trong năm cho các bé.
          - Tổ chức Hội diễn văn nghệ, chào mừng ngày thành lập Đoàn 23/3 giải phóng Đức Phổ
          - Tổ chức lấy ý kiến của CMHS, của HS đóng góp xây dựng trường qua họp thư góp ý.
          - Tổ chức đầy đủ các Hội nghị CMHS vào cuối kỳ, cuối năm học để  báo cáo kết quả học tập, chăm sóc học sinh, tạo sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình.
Tham gia các hội thi các cấp do ngành và đoàn thể tổ chức đầy đủ đạt giải cao.
          4. Xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị:
          - Tăng cường công tác XHHGD để tạo môi trường và điều kiện học tập cho trẻ theo hướng phát triển tốt hơn.
          - Giáo dục tinh thần bảo vệ của công, hạn chế việc phá hỏng bàn ghế, làm hư điện, nước, thực hiện tiết kiệm điện theo chỉ đạo của cấp trên.
          - Tăng cường công tác bảo vệ và xử lí nghiêm các trường hợp làm hư hỏng, mất mát tài sản, tổ chức trực bảo vệ  tốt trong dịp nghỉ lễ, Tết Nguyên đán không để xảy ra mất tài sản.
          - Sửa chữa  số bàn ghế, thiết bị dạy học cần thiết: đồ chơi cho trẻ ngoài trời, thiết bị điện, nước ….
          - Tổ chức mua sắm, sửa chữa một số dụng cụ hư hỏng tại các bếp ăn.
          5. Công tác tổ chức, quản lí:
          - Tiếp thu, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên.
           - Có kế hoạch chỉ đạo kịp thời cụ thể các nhiệm vụ nuôi, dạy, hoạt động giáo dục.
           - Tăng cường công tác kiểm tra để đảm bảo qui định, tránh những sai phạm lớn.
           - Tham mưu, đề xuất với chi bộ lãnh đạo các đoàn thể, phối hợp hoạt động và đạt chỉ tiêu đề ra.
           6. Một số công tác khác:
           - Tổ chức tốt phong trào thi đua trong giáo viên, để thúc đẩy phong trào giáo dục của nhà trường.
             - Tăng cường công tác tuyên truyền giữ gìn vệ sinh, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo công tác tiêm chủng, tiêm phòng cho học sinh theo kế hoạch của y tế.
                                                                               
                                                
 -  Nơi nhận:                                                                                                                                      HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD-ĐT Đức Phổ;
- Ủy ban nhân dân TT Đức Phổ;
- Lưu VP.
           
                                                                                                                                                            Lê Thị Phương
 
         
          

Tác giả bài viết: Lê Thị Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin cùng chuyên mục

Thành viên

Tin mới nhất

Lịch học - Lịch công tác

Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục

Lời hay ý đẹp

Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để mình có ích.

Hỗ trợ khách hàng