Trường MN Thị Trấn Đức Phổ
Trường MN Thị Trấn Đức Phổ
Thị Trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ - Quảng Ngãi
Điện thoại: 0987289722 - Email: dfffe@gmail.com
04:25 EST Thứ ba, 20/02/2018
RSS

Giới thiệu Website

  • Ảnh 01
  • Ảnh 02
  • Ảnh 03

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Tìm kiếm Google

Chia sẻ Facebook

Bạn bè, người thân

Banner quảng cáo online

Quảng cáo truyền hình

Bảng, biển, tờ rơi QC

Các hình thức QC khác

Quảng cáo
Quảng cáo 2
Quảng cáo 3

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 79

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1087

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64328

Trang nhất » Tin tức » Tin tức - sự kiện

BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC: 2017 - 2018

Chủ nhật - 14/01/2018 21:17
     PHÒNG GD&ĐT ĐỨC PHỔ                                 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
        TRƯỜNG MN THỊ TRẤN                                                    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc     
         Số: 01 /BC-MNTT                                                                          Đức Phổ, ngày 02 tháng 01 năm 2018
 
 
BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I
NĂM HỌC: 2017 - 2018
 
          Thực hiện Công văn số: 888/PGDĐT-VP ngày 14 tháng 12 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Phổ về việc hướng dẫn báo cáo Sơ kết HKI, năm học 2017-2018;
           Căn cứ Phương hướng nhiệm vụ công tác năm học 2017-2018 và tình hình, kết quả hoạt động giáo dục của trường trong HKI, năm học 2017-2018, 
Trường Mầm non Thị trấn báo cáo Sơ kết như sau:
          I. Khái quát về đặc điểm, tình hình và bối cảnh triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018:
         1. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên và học sinh:
          a. Cán bộ giáo viên - nhân viên:
     - Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường là: 52/50 nữ.
     - Trong đó : BGH: 3/3 nữ      ; Đảng viên: 3 đ/c
     - Giáo viên trực tiếp: 34/34 nữ. Đảng viên: 14 đ/c
     - Nhân viên hành chính: 3 /3 nữ.
     - Nhân viên bảo vệ: 2/ 2 nam
     - Nhân viên cấp dưỡng: 10/ 10 nữ
     - Trong đó giáo viên trực tiếp đứng lớp đạt trình độ chuẩn là 100%. Giáo viên có trình độ trên chuẩn là: 28/34 đ/c- tỉ lệ 85,3%.
         b. Tình hình học sinh:
      - Có 554/278 học sinh/ 17 lớp.
         Cơ sở 1 - TDP 2 Thị trấn Đức Phổ có 10 lớp 349/168 nữ;
         Cơ sở 2 - TDP 1 Thị trấn Đức Phổ có 6 lớp 189/97 nữ;
         Cơ sở 3 - TDP 4 thị trấn Đức Phổ có 1 lớp 19/11 nữ.
         - Tổng số trẻ đến trường được chia ra cụ thể từng khối lớp như sau:
         - Khối lớp Nhà trẻ 76/41 nữ                                                               
           Trong đó: Nhóm lớn: 53/31 nữ  ; Nhóm nhỏ 23/10 nữ
        - Khối lớp MG bé: 04 lớp với 115/ 57 nữ
        - Khối lớp MG Nhỡ:  04 lớp với 158/72 nữ
        - Khối lớp MG lớn:  06 lớp với  205/108 nữ
       2. Thuận lợi và khó khăn:
       a. Thuận lợi:
          Trường Thị trấn Đức phổ có bề dày về thành tích chăm sóc giáo dục trẻ. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực, có ý thức trách nhiệm cao trong công tác, luôn nêu cao tấm gương tự học và rèn luyện. Bên cạnh đó, Hội cha mẹ học sinh phối hợp tốt với nhà trường trong công tác giáo dục học sinh. Đồng thời trường được sự chỉ đạo sâu sát, sự quan tâm thường xuyên của Phòng GD-ĐT Đức Phổ, đã kịp thời điều chỉnh những sai sót, tạo những điều kiện thuận lợi cho nhà trường hoàn thành nhiệm vụ năm học. Trường được sự quan tâm của Đảng ủy và UBND thị trấn Đức Phổ, sự phối kết hợp các đoàn thể, các tổ chức chính trị trên địa bàn Thị trấn Đức Phổ nên đã tạo nhiều yếu tố thuận lợi cho Hội đồng sư phạm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học vừa qua.
     b. Khó khăn:
     - Cơ sở vật chất hiện tại của trường có 04 phòng học bị hỏng tôn, mưa dột rất nhiều. Môi trường học tập bên ngoài tại các điểm trường chưa đáp ứng với nhiệm vụ dạy học lấy trẻ làm trung. 02 bếp ăn của trường đều có diện tích chưa đủ trên tỉ lệ học sinh, nơi tiếp phẩm và sơ chế chưa có khu riêng biệt.  
    - Một số giáo viên lớn tuổi còn chậm trong việc tiếp cận và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy.
    - Nhân viên cấp dưỡng lương thấp, chưa ổn định công tác.
          II. Công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện:
         1. Công tác xây dựng kế hoạch, tham mưu, phối hợp tổ chức thực hiện:
        - Nhà trường đã tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 của ngành đến toàn thể CB - GV - NV - HS và đã hoàn thành xây dựng các Kế hoạch năm học của các bộ phận trong nhà trường.
       - Nhà trường đã tổ chức Hội nghị CB - CC - VC xây dựng các chỉ tiêu và thống nhất thành Nghị quyết thực hiện.
      - Tổ chức phân công, phân nhiệm trong BGH, các chức danh chủ chốt trong nhà trường một cách rõ ràng, công khai.
      - Nhà trường phối hợp với tổ chức công đoàn thành lập bảng cam kết thi đua; tổ chức cho CBCC - VC đăng ký cam kết thi đua đầu nặm học.
      - Việc sử dụng đội ngũ đúng năng lực, sở trường của từng người. Động viên CB-GV-NV khắc phục khó khăn và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao
        2. Công tác chỉ đạo, triển khai:
          - Thực hiện Quyết định số 1360/QĐ-UBND ngày 25/7/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2017-2018;
        - Thực hiện Công văn của UBND tỉnh Quảng Ngãi, của UBND huyện Đức Phổ, Phòng GD-ĐT Đức Phổ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018;
      - Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của ngành, nhà trường đã xây dựng các kế hoạch thực hiện  phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị.
          - Nhà trường triển khai các văn bản pháp luật, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước; nội quy, quy chế của trường, của ngành...
          - Nhà trường đã tiến hành triển khai trong hội đồng GV các văn bản của BGD&ĐT, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT.
       3 . Công tác tuyên truyền, tổ chức thực hiện:
            - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
          - Để việc học tập làm theo tấm gương của Bác, Chi bộ nhà trường tổ chức triển khai nội dung học tập đến toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên.
          - Nhà trường đã phổ biến trong hội đồng giáo viên, học sinh, hội cha mẹ học sinh các công văn của Sở, Phòng Giáo dục Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện các khoản thu trong năm học. Đầu năm học trường đã triển khai các khoản thu đúng theo quy định; nhà trường không tổ chức thu các khoản nào khác ngoài quy định. Kết quả kiểm tra không có việc lạm thu tại đơn vị.
      4. Tổ chức thực hiện các Kết luận sau thanh tra, kiểm tra (nếu có) của Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo, của các cấp có thẩm quyền, biện pháp khắc phục,… (Không có)          
          III. Tổ chức hoạt động giáo dục và đào tạo:
      1. Tổ chức dạy và học theo kế hoạch theo kế hoạch:
- Chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh với khung thời gian 35 tuần (học kỳ I: 18 tuần, học kỳ II: 17 tuần).
- Các Kế hoạch của tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện.
   2. Tích cực triển khai, tổ chức đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá:
       Tổ chuyên môn đã tăng cường tổ chức các tiết dạy “ Lấy trẻ làm trung tâm”.   Tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung dạy học “ lấy trẻ làm trung tâm đùng với
thực trạng giáo dục trẻ ở trường mầm non hiện nay, qua đó đã nâng cao hiệu quả giáo dục tính tích cực
trên học sinh, buộc giáo viên không thực hiện thao đúng những gì đã dự kiến.
Ban giám hiệu nhà trường đầu tư, xây dựng môi trường học tập bên trong và bên ngoài lớp học. Đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Tạo mọi điều kiện để giáo viên tham tập huấn.
        Kết quả: Trường có 100% CBGV tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn do Phòng GD-ĐT tổ chức..
      - Tổ chuyên môn sinh hoạt  02 chuyên đề hệu quả.
      - Đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của trẻ.
     3. Tổ chức tham gia tích cực các hội thi trong học sinh, giáo viên:
          - Tổ chức cho học sinh thi Bé khéo tay cấp trường. Kết quả đạt: 32 giải, trong đó: 04 giải nhất; 12 giải nhì; 14 giải Ba; 02 giải KK
     - Nhân viên cấp dưỡng tham gia hội thi “ Cô nuôi giỏi” cấp huyện đạt: 02 giải Nhì; cấp tỉnh: 01 giải Nhất.
     4. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh:
     a. Tổ chức các hoạt động giáo dục lễ giáo:
- Tổ chức tốt hoạt động giáo dục theo chủ đề hàng tháng (tháng 9,10,11,12)
- Tích cực triển khai tổ chức nghiêm túc các ngày hội lễ trong năm như: 20/11; 22/12; Trung thu; Quốc tế thiếu nhi, 8/3 nhằm giáo dục truyền thống yêu que hương đất nước nước trong nhi đồng nhà trường.
          IV. Đánh giá chung kết quả thực hiện các giải pháp phát triển giáo dục:
          1. Kết quả đạt được:
* Kết quả cân đo theo dõi biểu đồ tăng trưởng cuối kì 1
  Mục Nhà trẻ Tỷ lệ Mẫu giáo Tỷ lệ Ghi chú
 
Chiều cao
Tổng số 76/41 100% 478/237 100% Tỉ lệ trẻ thấp còi và suy dinh dưỡng giảm thấp hơn so với đầu năm là 5 cháu
Trẻ PT BT 73/40 96 468/235 97,9
Trẻ cao hơn tuổi 0 0 0 0
Trẻ thấp còi độ I 3/1 4 9/2 1,9
Thấp còi độ II 0 0 1 0,2
 
Cân nặng
Trẻ PT BT 73/39 96 389/203 81,4
Trẻ phát triển hơn tuổi 0 0 76/30 15,9
Trẻ SDD vừa 3/2 4 13/4 2,7
  Trẻ SDD nặng 0 0 0
 
0
          * Lễ giáo: Đạt 554/554 – Tỉ lệ 100%
          *Các kết quả khác:
          * Kết quả công tác PCGD MNTNT đạt Chuẩn
         * Kết quả công tác KĐCL: tự đánh giá đạt CĐ 3, Kết quả đánh giá ngoài: CĐ 3 ( Vừa mới được công nhận vào tháng 5/2017)
         2. Hạn chế, yếu kém:
         - Công tác củng cố phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực gặp nhiều khó khăn. Sân chơi, bãi tập cho học sinh ngoài trời chưa đủ đáp ứng. Kinh phí hoạt động chuyên môn rất hạn hẹp dẫn đến việc xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm chưa hiệu quả.
         - Trong công tác hội thi cũng còn bộc lộ hạn chế: Kết quả hội thi Cô nuôi trẻ giỏi cấp tỉnh đạt giải chưa cao.
         3. Nguyên nhân và bài học kinh nghiệm:
         * Nguyên nhân:
         - Cơ sở vật chất trường học còn thiếu thốn, sân trường chưa được cải tạo hiệu quả, phòng chức năng, bếp ăn chưa đảm bảo theo quy định. Dụng cụ phục vụ bán trú còn thiếu.
         - Không có đủ kinh phí hoạt động.
        4. Bài học kinh nghiệm:
        - Cần phát huy hơn nữa đội ngũ nhà giáo có kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi (động viên, đãi ngộ về vật chất lẫn tinh thần)
         - Cần làm tốt công tác tham mưu để có đủ kinh phí hoạt động tối thiểu nhất.
          V. Đề xuất, kiến nghị:
          1. UBND huyện:
          Cần có sự quan tâm đầu tư vốn  để  xây dựng thêm phòng chức năng tại điểm trường cơ sở 2, mở rộng 02 bếp ăn theo chuẩn qui định và lối đi nội bộ trường học, nâng sân trường, lát gạch sạch mới để đáp ứng nhu cầu nuôi dạy trẻ trong năm học 2017-2018 và các năm học tiếp theo.
        2. Phòng GDĐT:  
        - Cần tăng cường kinh phí cho trường để đảm bảo kinh phí mua sắm, sửa chữa tại các điểm trường, đồng thời có đủ kinh phí để hoạt động chuyên môn.
          VI. Phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu học kỳ II, năm học 2017 - 2018:
          1. Công tác chính trị - đạo đức:
            - Tiếp tục quán triệt các Chỉ thị Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của  Nhà nước, các quy định của ngành về nhiệm vụ của năm học.
            - Tăng cường thực hiện nề nếp, kỷ cương, nội qui trường lớp.
            - Tổ chức tốt phong trào thi đua Mừng Đảng, mừng Xuân; Chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3; Chào mừng ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam 30/4, mừng Sinh nhật Bác Hồ 19/5, tổ chức tốt QT thiếu nhi 1/6.
         - Mỗi cán bộ GV,CNV, HS từng cá nhân có đăng ký việc làm cụ thể về các nội dung học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
        - Thường xuyên nhắc nhở giáo viên thực hiện tốt TTATGT, Chăm sóc nuôi dạy trẻ an toàn.
       2. Công tác chuyên môn:
       - Thực hiện đúng, đủ chương trình giáo dục mầm non do Bộ giáo dục ban hành.
       3. Công tác hội thi:
        - Tham gia các hội thi do Sở, Phòng GD tổ chức như: thi xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm; thi TDTT.
        - Có kế hoạch xây dựng môi trường, bổ sung trang thiết bị đồ dùng đồ chơi để tham gia dự thi.
         4. Xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị:
            Mua sắm một số đồ dùng phục vụ tại 02 bếp ăn, mở rộng các bếp, trang thiết bị dạy học cần thiết: máy tính, xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm.
                                                                              
                                                
    Nơi nhận:                                                                                        HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD  - ĐT Đức Phổ.
- Ủy ban nhân dân TT Đức Phổ
- Lưu VP.                                                                          
                                                                                                                                                                                                                                                                                                           LÊ THỊ PHƯƠNG
 
 
         
         
 
         
         
 
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin cùng chuyên mục

Thành viên

Tin mới nhất

Lịch học - Lịch công tác

Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục

Lời hay ý đẹp

Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để mình có ích.

Hỗ trợ khách hàng