Trường MN Thị Trấn Đức Phổ
Trường MN Thị Trấn Đức Phổ
Thị Trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ - Quảng Ngãi
Điện thoại: 0987289722 - Email: dfffe@gmail.com
01:50 EDT Thứ hai, 25/06/2018
RSS

Giới thiệu Website

  • Ảnh 01
  • Ảnh 02
  • Ảnh 03

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Tìm kiếm Google

Chia sẻ Facebook

Bạn bè, người thân

Banner quảng cáo online

Quảng cáo truyền hình

Bảng, biển, tờ rơi QC

Các hình thức QC khác

Quảng cáo
Quảng cáo 2
Quảng cáo 3

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 23

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 21


Hôm nayHôm nay : 114

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2400

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 75282

Trang nhất » Tin tức » Tin tức - sự kiện

BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN PHONG TRÀO XÂY DỰNG “TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC” NĂM 2016

Thứ tư - 04/01/2017 03:09
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN PHONG TRÀO XÂY DỰNG  “TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC” NĂM 2016

BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN PHONG TRÀO XÂY DỰNG “TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC” NĂM 2016

   PHÒNG GD&ĐT ĐỨC PHỔ                                             CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN                                                      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
         Số: 56 /BC-TrMNTT                                                                     Đức Phổ, ngày 02  tháng 01 năm 2017
 
 
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN PHONG TRÀO XÂY DỰNG
“TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC” NĂM 2016

            Căn cứ chỉ thị 40/CT-BGD-ĐT ngày 22/7/2008 của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo v/v phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008 – 2013.
          Căn cứ Công văn số 866/PGDĐT-VP ngày 26 tháng 12 năm 2016 về việc báo cáo kết quả xây dựng “ Trường học thân thiện , học sinh tích cực” năm 2016
         Căn cứ vào công Kế hoạch “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2016-2017của Trường Mầm non Thị trấn Đức Phổ
         Trường Mầm non Thị trấn, báo cáo kết quả thực hiện trong học kì I như sau:
         I. TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NĂM 2016:
         1. Tình hình xây dựng và triển khai văn bản:
          - Ngay từ đầu năm học nhà trường đã tiếp tục triển khai các văn bản nội dung phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực” cho tất cả CBGV, học sinh và Ban đại diện CMHS.
          - Hiệu trưởng nhà trường xây dựng kế hoạch và thành lập Ban chỉ đạo thực hiện “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”, phối hợp với BCH công đoàn phát động phong trào thi đua trong CBGV và tổ chức ký cam kết giữa Hiệu trưởng, Công đoàn và CBGV trong trường.
          - Tham mưu chính quyền địa phương, lãnh đạo phòng GD-ĐT, ban đại diện CMHS xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn cho học sinh, đảm bảo về cơ sở vật chất để đáp ứng các tiêu chí của “trường học thân thiện - học sinh tích cực”.
         2. Những thuận lợi và khó khăn:
         a.Thuận lợi:
        - Được sự quan tâm giúp đỡ của ngành chủ quản, chính quyền, đoàn thể địa phương, Ban đại diện CMHS và được sự đồng tình của tập thể CBGV trong đơn vị.
        - Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục nhà trường tương đối đầy đủ thuận lợi trong công việc dạy và học.
        - Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn trên chuẩn đạt hơn 100% và tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp Huyện đạt trên 60%.
         b. Khó khăn:
        - Hầu hết các điểm trường sân chơi chưa được qui hoạch đúng qui cách, như điểm trường cơ sở 1 sân trường chưa bằng phẳng, còn khoảng 175 m2 luôn bị ngập nước khi có trời mưa; điểm cơ sở 2 và 3, sân đất bẩn, không đủ điều kiện để tổ chức các hoạt động, vui chơi ngoài trời cho học sinh.     
        - Tỉ lệ học sinh/ lớp cao so với Điều lệ trường mầm non
        - Nhà trường luôn bị áp lực về công tác tuyển sinh vì thiếu phòng học
         3. Kết quả thực hiện:
        - Triển khai thực hiện kế hoạch “trường học thân thiện - học sinh tích cực” và phân công các thành viên trong đơn vị thực hiện.
        - Hàng tuần tổ chức các trò chơi dân gian cho học sinh trong các buổi sinh hoạt ngoài trời và mọi lúc, mọi nơi . Đưa các trò chơi dân gian trong các tiết dạy thể dục (trò chơi tự chọn), giờ trả trẻ buổi chiều. Tổ chức văn nghệ vào buổi lễ nhà trường.
         - Phối hợp với Ban đại diện CMHS hỗ trợ đơn vị về kinh phí để tạo cảnh quan nhà trường, khu giáo dục thể chất ngoài trời, hòn non bộ, vườn cây rau thuốc nam, vè trang trí tường rào, bên ngoài các phòng học, máy điều hoà trong phòng âm nhạc …, hiện vật được qui đổi trên 50 triệu đồng.
 

 

        - Trong năm xây dựng kế hoạch  tổ chức cho các bé tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí như: Tổ chức thi bé khéo tay nhanh trí cấp trường, thi bé với hoạt động giáo dục thể chất, cô và bé cùng hoàn thành sản phẩm tranh, siêu thị trò chơi dân gian, tạo niềm tin cho các em trong học tập.
        - Hàng tháng các đồng chí được phân báo cáo kết quả thực hiện và BGH đưa ra giải pháp tháo gỡ những mặt còn hạn chế.
       - Cuối học kì I tổ chức sơ kết kết quả thực hiện và đưa ra phương hướng học kỳ II để đảm bảo tốt các tiêu chí “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực” trong năm học 2016 – 2017.
       a. Xây dựng trường lớp Sạch - Đẹp:
       - Lớp học được trang trí phù hợp, có các khẩu hiệu và cây xanh. Lớp học đẹp thoáng mát, có đủ ánh sáng.
       - Sân trường có cây xanh
       - Có khu vệ sinh riêng cho từng lớp học
       - Xây dựng hố xử lý nước thải và trang bị thùng đựng rác hợp vệ sinh.
       b. Dạy học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh địa phương, giúp các bé  tự tin trong học tập:
       - 100% giáo viên thay đổi hình thức tổ chức tiến trình tiết dạy và phương pháp dạy học, tổ chức hướng dẫn các bé luyện tập nhằm khuyến khích sự chuyên cần, tích cực, chủ động sáng tạo và có ý thức vươn lên.
      - Thay đổi thực đơn theo tuần để trẻ ăn ngon miệng
      - Giáo viên không ngừng học tập bồi dưỡng nâng cao tay nghề qua các lớp ĐH từ xa, Tại chức và chuyên đề do PGD, nhà trường tổ chức, thường xuyên dự giờ thao giảng, hội giảng chuyên môn nhằm nâng cao tay nghề..
      c. Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh:
      - Giáo viên các lớp lồng ghép các nội dung vào tiết học, như giáo dục lễ giáo, giáo dục cho học sinh có kỹ năng xử lý các tình huống xảy ra trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của học sinh.
      - Nhà trường xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt các phong trào như: Xây dựng trường học ATGT, phòng chống tai nạn thương tích trong trường học… đến hết kỳ I không có xảy ra một vụ tai nạn nào thương tích, ngộ độc thực phẩm… đối với giáo viên, học sinh trong nhà trường.
      - Trong các giờ học giáo viên tổ chức cho các bé tự tin, tích cực trong học tập, nhằm hình thành cho mỗi bé có thói quen mạnh dạn khi phát biểu.
       d. Tổ chức các hoạt động tập thể, vui chơi lành mạnh:
      - Thường xuyên tổ chức đón, trả trẻ với các trò chơi dân gian như: Chi chi chành chành, Bịt mắt bắt dê, Bỏ khăn, bịt mắt, đập nồi, kéo co….
      - Vào các giờ văn học cho các em kể chuyện về cô Tấm, Thạch Sanh, Sơn tinh- Thuỷ tinh chuyện về bác Hồ để giáo dục các em học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
         đ. Học tập tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa cách mạng:
       - Nhà trường đã tổ chức cho các bé các khối lớp 5 tuổi thăm Đồn biên phòng nhân ngày Thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, giáo dục trẻ biết được ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền.
         II. ĐÁNH GIÁ CHUNG VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM:
       - Qua thời gian thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”
       - Phải được sự đồng thuận, quan tâm từ nhiều cấp, đặc biệt là chính quyền, đoàn thể địa phương , CMHS và tập thể CBGV.
       - Phải xây dựng kế hoạch cụ thể theo đặc điểm của đơn vị mình có những giải pháp phù hợp để đạt được theo từng tiêu chí không nên đưa ra nhiều mà kết quả không đạt được bao nhiêu.
      - Thường xuyên theo dõi và có kiểm tra đánh giá theo từng thời điểm.
       III. KIẾN NGHỊ:
       - Cần hỗ trợ kinh phí sửa chữa và xây dựng thêm các phòng học, nâng cấp sân trường
       IV. PHƯƠNG HƯỚNG:
       - Tiếp tục thực hiện kế hoạch “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực” của đơn vị đề ra.
       - Hàng tháng kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở các thành viên để thực hiện tốt kế hoạch “trường học thân thiện - học sinh tích cực”.
       - Tăng cường rèn luyện kỹ năng sống và giáo dục truyền thống dân tộc cho học sinh.
       - Làm mới khu vui chơi với cát, nước điểm trường cơ sở 1; Lát gạch sân cơ sở 2 và lối đi nội bộ điểm lẻ Tổ dân phố 4.
 
           Nơi nhận:                                                                                                                                       Hiệu trưởng
         -  Phòng GD-ĐT ( để báo cáo);
         - Các thành viên ban chỉ đạo ( để thực hiện).
 
                                                                                                                                                                   Lê Thị Phương

Tác giả bài viết: Lê Thị Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin cùng chuyên mục

Thành viên

Tin mới nhất

Lịch học - Lịch công tác

Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục

Lời hay ý đẹp

Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để mình có ích.

Hỗ trợ khách hàng